VÌ SAO THEO ĐUỔI ĐAM MÊ CHƯA ĐỦ ĐỂ THÀNH CÔNG

Mrhung0102
0

 Bạn có biết rằng Vincent Van Gogh chưa bao giờ thành công trong cuộc đời mình? Mặc dù có niềm đam mê mãnh liệt với hội họa và vẽ hơn 900 bức tranh trong 10 năm, nhưng trong đời ông chỉ bán được một bức tranh với giá 400 Franc. 100 năm sau, bức tranh Chân dung Tiến sĩ Gachet của ông đã được bán với giá 148,6 triệu đô la!




Vậy theo đuổi đam mê liệu có đủ để thành công? Nếu không có chị dâu của Van Gogh, có lẽ chúng ta chưa bao giờ nghe nói đến ông.

Nếu bạn thấy mình không đạt được thành công như mong muốn, bạn có nghĩ rằng quan niệm về “đam mê” của bạn cần phải thay đổi không? Bạn có thức dậy vào sáng thứ Hai với cảm giác tích cực ít hơn 100% về tuần sắp tới không?

Theo một cuộc thăm dò toàn cầu của Gallup, trong số một tỷ người làm việc toàn thời gian trên thế giới, chỉ có 15% thích thú tham gia vào công việc. Điều đó có nghĩa là 85% đang làm việc cật lực, không hài lòng ở nơi họ dành phần lớn thời gian và thiếu niềm đam mê với công việc trước mắt.

 

Bạn có theo đuổi đam mê của bạn không?

Nhiều người luôn bối rối vì lý do tại sao niềm đam mê của họ không tương đương với lợi ích đạt được

Những ông chủ không thể hiểu tại sao nhân viên của họ không có niềm đam mê với công việc kinh doanh và mọi người thất vọng vì những nỗ lực hết mình của họ không mang lại thành công khi họ đang có đam mê.

Tất cả những điều này có điểm gì chung?

 

Ấn tượng về niềm đam mê.

Hãy lấy trường hợp người đó thất vọng vì họ không thể đạt được điều mình muốn mặc dù họ rất đam mê nó.

Bạn có thể mơ một giấc mơ trong đầu là điều rất tốt, nhưng sau đó bạn phải phát hiện ra các dấu hiệu và hành động theo chúng. Để ý những gì xung quanh bạn có thể là một mẹo nhỏ giúp bạn cải thiện kết quả khi nói đến niềm đam mê của mình.

Bạn có để ý thấy những lời bình luận của một số người có thể dẫn đến ước mơ của bạn không?

Bạn có lắng nghe cơ thể mình khi nó nói: “Tôi quá nóng”, “Tôi khát”…? Tất cả những điều này là dấu hiệu cho thấy bạn cần một cái gì đó. Việc gắn bó với kế hoạch/văn phòng/mục tiêu không ngừng nghỉ không có nghĩa là bạn sẽ đạt được nó.

Bạn có kế hoạch hành động bằng văn bản không ? Tất cả chúng ta đều đã nghe nói rằng mục tiêu được viết ra sẽ có nhiều khả năng đạt được hơn. Một nghiên cứu được thực hiện về việc thiết lập mục tiêu với gần 270 người tham gia cho thấy 42% có nhiều khả năng đạt được mụctiêu hơn nếu họ viết chúng ra.

 

Khi nào nên bỏ qua hoặc khi nào nên theo đuổi đam mê của bạn

Nghe có vẻ trái ngược với thành công phải không? Tuy nhiên, một số công việc không hề thú vị. Bạn có thể yêu sự nghiệp, công việc kinh doanh, cơ thể, gia đình, bạn đời, bạn bè hoặc tham vọng của mình, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ yêu mọi khía cạnh của nó. Đôi khi, tốt hơn hết là đừng mù quáng theo đuổi đam mê của mình.

Đam mê sẽ không đưa bạn đến nơi bạn muốn.

Không tin tôi? Hãy tự hỏi bản thân điều này: “Tôi muốn một bác sĩ phẫu thuật có niềm đam mê hay một bác sĩ phẫu thuật có kỹ năng?”

Thật kinh ngạc khi thấy những bài đăng trên mạng xã hội khuyên mọi người hãy tiếp tục và đừng nhìn lại. Nhiều câu nói đã gây ảnh hưởng xấu và nhận thức sai lầm về thành công cá nhân và nghề nghiệp.

Thử thách và tự hỏi liệu niềm đam mê có đang ngăn cản bạn đầu tư vào những kỹ năng mới hoặc thói quen mới hay không. Ví dụ: tôi thích viết báo, nhưng tôi chưa bao giờ thích việc chỉnh sửa đi chỉnh sửa lại 1 bài báo để làm hài lòng người biên tập! Vậy nên tôi sẽ không bao giờ đầu tư học hỏi các kỹ năng viết lách.

Hãy tìm kiếm sự trì hoãn trong cuộc sống của bạn và bạn có thể có câu trả lời cho việc cần phải bỏ qua đam mê ở đâu. Không phải lúc nào bạn cũng phải theo đuổi đam mê của mình.

 

Tự đặt câu hỏi cho chính mình

Niềm đam mê sẽ không giúp bạn vượt qua được khi máy tính xách tay của bạn bị hỏng, việc có một định nghĩa rõ ràng về bức tranh toàn cảnh sẽ giúp ích được.

Nếu bạn muốn hiểu điều này trông như thế nào, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau

  • Đối với bạn, thành công sẽ như thế nào?
  • Làm thế nào bạn sẽ biết bạn thành công?
  • Bạn sẽ ăn mừng như thế nào khi thành công?
  • Niềm đam mê của bạn mang lại điều gì cho tham vọng của bạn?
  • Những yếu tố rủi ro nào mà niềm đam mê của bạn mang lại cho bạn trong việc đạt được mục tiêu của mình?
  • Điều gì có thể đảm bảo rằng việc theo đuổi đam mê không phải là trở ngại cho thành công của bạn?

Một số người trong chúng ta bị thu hút bởi kết quả và những người khác đang chạy trốn khỏi những thất bại và giới hạn của cuộc sống hiện tại. Bạn càng hiểu mình là ai và bạn nghĩ như thế nào, bạn sẽ càng vượt lên trên đam mê.

Điều này rất cần thiết vì nó sẽ:

  • Đảm bảo bạn tiếp tục tiến lên khi niềm đam mê đang suy yếu;
  • Giúp bạn không bị lạc hướng vào một việc gì đó khơi dậy niềm đam mê nhưng không mang lại kết quả;
  • Giúp bạn tạo dựng niềm đam mê với những việc mà trước đây bạn ghét làm.

Tư duy bị tổn thương

Việc liên tục làm việc, làm việc và làm việc mà không đạt được kết quả như mong muốn ít nhất sẽ khiến chúng ta chán nản, mất động lực và tệ hơn là làm mất tinh thần và hủy hoại tâm hồn. Cũng giống như niềm đam mê có thể được sử dụng để thúc đẩy bạn hành động, việc thiếu kết quả từ niềm đam mê có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến tư duy của bạn - và tư duy bị tổn thương có thể dẫn đến khả năng phán đoán kém, quyết định sai và kết quả kém.

Sử dụng các câu hỏi trên để khám phá sức mạnh của bạn. Những điều này sẽ thúc đẩy bạn tiếp tục. Hãy viết chúng ra và làm cho chúng trở nên trực quan trong cuộc sống hàng ngày của bạn hoặc thêm chúng vào trang chủ trên điện thoại của bạn. Bạn cần nhớ điều gì đang thúc đẩy niềm đam mê đó mỗi ngày.

Bằng cách hiểu được quan điểm độc đáo của bạn về ý tưởng đạt được thành tích, bạn có thể tiếp tục tiến lên và biết khi nào niềm đam mê đang hủy hoại thành công của bạn thay vì tạo điều kiện cho nó.

 

Làm sai

Nếu bạn đam mê một kết quả nhưng không đạt được điều gì, bạn đã cân nhắc xem mình sẽ làm gì để đạt được kết quả đó chưa?

Nhiều người tự mô tả mình là những kẻ bận rộn hoặc tỏ ra bận rộn để tránh làm bất kỳ công việc thực tế nào. Đó chính là sự thiếu đam mê. Có những lúc bạn không nên theo đuổi đam mê của mình. Thay vào đó, bạn phải tìm niềm đam mê cho những điều bạn không muốn làm.

Trong mọi công việc đều có những yếu tố bạn sẽ không thích. Bạn sẽ thường thấy rằng lối suy nghĩ gắn liền với niềm đam mê là sai lầm. Đam mê có thể khiến bạn có tư duy cố định, không nhìn quanh những cách khả thi để làm việc tốt hơn nhằm đạt được kết quả như mong muốn.


Vậy khi nào nên theo đuổi đam mê?

Niềm đam mê là động lực dẫn đến thành công nhưng chỉ khi bạn quản lý được tác động của nó đến kết quả của mình. Bạn sẽ biết khi nào nên và không nên theo đuổi đam mê của mình

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*

Đọc tiếp: