CÁCH TÌM ĐỘNG LỰC ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU SAU THẤT BẠI

Mrhung0102
0

 Phần lớn cuộc đời chúng ta dành để làm những gì chúng ta nghĩ mình nên làm thay vì cách chúng ta thực sự muốn thể hiện và sử dụng thời gian của mình. Thực tế là suy nghĩ của chúng ta về ý nghĩa của việc sống một cuộc sống thành công đã được định hình bởi những ảnh hưởng bên ngoài: gia đình, bạn bè và môi trường của chúng ta



Trước khi nỗ lực hết sức để đạt được mục tiêu, bạn nên đảm bảo rằng các mục tiêu bạn tạo ra phù hợp với tầm nhìn của bạn về một cuộc sống thành công. Biết chính xác cách bạn muốn sử dụng thời gian là chìa khóa để có một cuộc sống tối ưu.

Với sự rõ ràng về những gì bạn đang hướng tới, đã đến lúc bắt tay vào thực hiện mục tiêu của mình. Trong khi bạn nỗ lực hết sức để đạt được những mục tiêu đó, chắc chắn bạn sẽ gặp phải những thất bại. Cuộc sống không phải lúc nào cũng diễn ra như dự định và hoàn cảnh bên ngoài sẽ khiến bạn lùi bước.

Khi bạn trải qua một thất bại, bạn có thể để thất bại đó khiến bạn bế tắc hoặc bạn có thể lấy nó làm động lực để làm việc chăm chỉ hơn nữa. Vấn đề là cảm giác và cảm xúc có xu hướng chiếm ưu thế trong những thời điểm thất bại và khiến những người tìm kiếm thành công không thể tiến tới mục tiêu của mình.

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào bạn có thể đạt được mục tiêu sau khi trải qua thất bại? Nếu bạn định đứng dậy và hoàn thành mục tiêu của mình, bạn sẽ cần có động lực để làm điều đó. Động lực là nhiên liệu cho chiếc xe hoàn thành mục tiêu của bạn.

Dưới đây là cách tìm ra động lực để hoàn thành mục tiêu của bạn sau khi trải qua thất bại.


1. GIỮ CHO TÂM TRÍ TĨNH LẶNG

Sự phân tâm đến từ việc truy cập Internet và công nghệ đôi khi có thể khiến bạn choáng ngợp. Trong lúc thất bại, cảm xúc dâng trào và tiếng kêu liên tục của điện thoại thông minh sẽ làm tăng thêm sự thất vọng.

Khi mọi việc không suôn sẻ, một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là im lặng. Hãy tắt thiết bị điện tử của bạn và dành một chút thời gian để thở. Hãy dành chút thời gian sử dụng sự yên tĩnh để tập trung suy nghĩ và xử lý những gì cần xảy ra tiếp theo.

Hãy sử dụng thời gian yên tĩnh để quay lại tầm nhìn của bạn về những gì bạn đang cố gắng đạt được. Hãy nghĩ xem cuộc sống sẽ như thế nào khi bạn đạt được những mục tiêu đó. Hãy tạo ra một hình ảnh trong tâm trí bạn và để giấc mơ làm dịu đi những tiếng nói giận dữ. Bạn đang nỗ lực hoàn thành những mục tiêu này là có lý do - “tại sao” của bạn phải được đặt lên hàng đầu và ở trung tâm.


2. KIỂM SOÁT CẢM XÚC, CHIA SẺ VỚI NGƯỜI TIN TƯỞNG

Giữ tất cả sự thất vọng và tức giận bên trong bạn cuối cùng sẽ dẫn đến một khoảnh khắc bùng nổ. Không phải tự nhiên mà bạn muốn đương đầu với những hoàn cảnh đầy thử thách, nhưng đó là một trong những chìa khóa dẫn đến thành công. Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là xử lý cảm xúc của mình một cách trung thực.

Hãy tìm hiểu cốt lõi của điều đang làm phiền bạn và thành thật với chính mình về điều đó.

Sẽ rất hữu ích nếu bạn có một nơi để trút giận. Cho dù đó là gia đình, bạn bè hay một nhóm cộng sự — việc có thể nói ra điều đó sẽ giúp bạn phục hồi. Xử lý những cảm xúc đó và nhận được sự hỗ trợ - đó là chìa khóa để đứng dậy sau thất bại.


3. TẬP TRUNG VÀO CÁC THÓI QUEN GIÚP BẢN THÂN TỐT HƠN

Thói quen của bạn là chìa khóa để tăng trưởng bền vững. Xây dựng một kho thói quen lành mạnh là cách bạn tạo ra một tư duy đủ mạnh mẽ để vượt qua những thất bại. Bắt đầu mỗi ngày làm việc với chính mình là cách bạn tạo ra những thói quen lành mạnh giúp bạn mạnh mẽ hơn.

Tạo những thói quen giúp bạn mạnh mẽ hơn và bạn sẽ có động lực cần thiết để vượt qua những thất bại và tìm thấy động lực để tiếp tục thực hiện mục tiêu của mình.

Đánh giá những lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống mà bạn muốn thay đổi. Hãy suy nghĩ về mục tiêu của bạn cho từng lĩnh vực này và những gì bạn cần làm để hoàn thành chúng. Hãy hiểu rằng khi bạn làm cho từng lĩnh vực này trở nên mạnh mẽ hơn, bạn sẽ có những công cụ cần thiết để đối phó với tác động của bất kỳ trở ngại nào.


4. TÌM NHỮNG NỘI DUNG TRUYỀN CẢM HỨNG

Một trong những cách tốt nhất để tìm ra động lực hoàn thành mục tiêu sau thất bại là thông qua các nguồn cảm hứng . Tin tốt về thời đại thông tin hiện đại là chúng ta có rất nhiều quyền truy cập vào nội dung. Bạn có thể xem video, nghe postcast và đọc sách thúc đẩy bạn và hướng dẫn bạn về những gì sẽ giúp ích cho mục tiêu của bạn.

Bạn đang nỗ lực tạo ra những thói quen lành mạnh—một thói quen lành mạnh là luôn có những nguồn cảm hứng liên tục. Có những nhà lãnh đạo mà bạn noi theo và học hỏi—làm gương cho sự thành công của họ. Bạn cần khai thác những nguồn cảm hứng đó sau khi trải qua thất bại.

Sử dụng thời gian tối ưu hóa bản thân hàng ngày của bạn để tìm những nguồn cảm hứng mới và những ví dụ điển hình về thành công. Bạn càng xây dựng thói quen sử dụng nội dung truyền cảm hứng và động lực, bạn càng có khả năng khai thác nguồn lực đó khi gặp khó khăn.

Mục tiêu không phải là bất kỳ nội dung nào có vẻ hay mà là tìm ra những tấm gương lãnh đạo đích thực. Đừng bị thu hút bởi những hình ảnh sai lầm về thành công vì những điều đó cũng có thể góp phần khiến bạn thất bại. Hãy lấp đầy tâm trí và suy nghĩ của bạn bằng nội dung truyền cảm hứng và động lực từ những người cam kết xác thực.


5. THẤT BẠI LÀ MẸ THÀNH CÔNG

Bạn hoàn thành mục tiêu của mình với khao khát mong muốn nhiều hơn nữa cho cuộc sống của mình. Trong khi một số người coi thất bại là sự kiện kết thúc mục tiêu, bạn có thể xem chúng là nguồn cảm hứng để làm việc chăm chỉ hơn nữa.

Động lực có thể đến dưới bất kỳ hình thức nào bạn muốn. Việc đối mặt với thất bại có thể mang lại động lực vô cùng lớn và là động lực bạn cần để đứng dậy và trở nên mạnh mẽ hơn. Đây là điều cần hiểu—bạn quyết định điều gì xảy ra tiếp theo. Mặc dù không phải lúc nào bạn cũng có thể kiểm soát được hoàn cảnh sống, nhưng bạn có thể kiểm soát phản ứng của mình trước những hoàn cảnh đó.

Mục tiêu là làm việc liên tục. Bạn hoàn thành mục tiêu của mình bằng cách làm việc chăm chỉ trong một khoảng thời gian nhất định, thực hiện từng bước tiếp cận mục tiêu. Những thất bại có nghĩa là có điều gì đó cần điều chỉnh trong hành trình. Hãy xem chúng như những bài học và điều đó sẽ thúc đẩy bạn tiếp tục.


6. THỰC HIỆN MỤC TIÊU TỪNG BƯỚC

Chúng ta có xu hướng nghĩ về bức tranh toàn cảnh khi nhìn vào việc hoàn thành mục tiêu của mình. Chúng ta nhìn vào đích đến cuối cùng và một nghìn bước cần thực hiện để đến đó.

Động lực để hoàn thành mục tiêu của bạn đến từ việc nhìn thấy sự tiến bộ. Khi bạn thực hiện từng bước này, bạn sẽ đạt được một vài chiến thắng. Mặc dù chúng tôi nghĩ rằng mục tiêu cuối cùng là điều chúng tôi mong muốn, nhưng thực ra đó là sự tiến bộ thúc đẩy chúng tôi nhiều nhất.

Chia nhỏ mục tiêu của bạn thành những phần nhỏ. Đặt ra một mốc thời gian xác định và một kế hoạch về cách bạn sẽ hoàn thành từng bước. Khi bạn bắt đầu đạt được những phần nhỏ hơn trong mục tiêu của mình, bạn sẽ có động lực khi thấy mình đang tiến bộ hướng tới tầm nhìn lớn hơn.


KẾT LUẬN

Cuộc sống mang lại những bài học theo nhiều cách khác nhau; chúng ta phải sẵn sàng lắng nghe. Thất bại có nghĩa là cơ hội để đánh giá lại những gì bạn đang làm và xem liệu có cách tiếp cận nào hiệu quả hơn không.

Bạn cần lấy những thất bại làm động lực và có nguồn cảm hứng cho mình.

Bạn có mọi thứ bạn cần để luôn có động lực hoàn thành mục tiêu của mình. Động lực đạt được mục tiêu đến từ một người cam kết với sự phát triển của họ và nhất quán trong việc thực hiện công việc phát triển cá nhân.

Đây là thời gian để bạn hoàn thành mục tiêu của mình và sống một cuộc sống tốt hơnmỗi ngày, đạt được mục tiêu và hạnh phúc thực sự



Đăng nhận xét

0Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*

Đọc tiếp: