TOP 3 CUỐN SÁCH HAY VỀ PHƯƠNG PHÁP MONTESSORI NÊN ĐỌC

Mrhung0102
0

 

Phương pháp Montessori là một phương pháp giáo dục được phát triển bởi bác sĩ Maria Montessori, với việc tập trung vào việc tôn trọng và khuyến khích sự tự lập và tự chủ của trẻ. Đây là một phương pháp giáo dục phổ biến trên toàn thế giới và đã được chứng minh là hiệu quả trong việc phát triển trí tuệ, kỹ năng xã hội và tự tin cho trẻ.




Cách nuôi dạy trẻ theo phương pháp Montessori đặt trọng tâm vào việc khuyến khích trẻ tự học, tự chủ và phát triển theo nhu cầu cá nhân của mình. Thay vì chỉ truyền thông tin cho trẻ, phương pháp này khuyến khích trẻ tìm hiểu và khám phá thế giới xung quanh mình thông qua các hoạt động thực hành và tư duy logic.

Việc áp dụng phương pháp Montessori trong việc nuôi dạy trẻ có nhiều ưu điểm như khuyến khích sự sáng tạo, tự tin và độc lập cho trẻ. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng cách tiếp cận này có thể không phù hợp với mọi trẻ và mọi gia đình. Việc thành công của phương pháp Montessori còn phụ thuộc vào việc giáo viên và phụ huynh hiểu rõ về triết lý và phương pháp giáo dục này, cũng như có sự kiên nhẫn và sự hỗ trợ đúng đắn cho trẻ.

Tóm lại, cách nuôi dạy trẻ theo phương pháp Montessori là một lựa chọn tốt để phát triển tư duy và kỹ năng cho trẻ. Tuy nhiên, cần xem xét kỹ lưỡng và điều chỉnh phương pháp cho phù hợp với từng trẻ và tình huống cụ thể.

 

Dưới đây là 5 cuốn sách nên đọc về phương pháp Montessori mà phụ huynh nên đọc để nuôi dạy trẻ tốt nhất, giúp trẻ phát triển cả về sức khỏe thể chấtsức khỏe tinh thần


Em Bé Hạnh Phúc: Nuôi Dạy Trẻ Tại Nhà Theo Phương Pháp Montessori


Một hạt giống nhỏ đang nảy mầm trong mảnh đất màu mỡ, được hấp thụ đủ lượng ánh sáng mặt trời, hơi ấm và độ ẩm sẽ phát triển thành một cây xanh khỏe mạnh giàu chất dinh dưỡng. Con nòng nọc của loài ếch sống trên cây biết phải sống bao lâu dưới nước và khi nào là lúc phải thay đổi đến một môi trường mới để sống trên cạn. Giống như cây cối, con người sơ sinh cần một môi trường đầy chất bổ dưỡng, về cả mặt vật chất lẫn tinh thần và sẽ lấy những thứ mà nó cần từ môi trường để phát triển. Cũng giống như con nòng nọc của loài ếch sống trên cây nó cần một môi trường có thể thay đổi theo từng giai đoạn phát triển của nó.

Tôi tin rằng đứa trẻ sơ sinh được sinh ra với tất cả bản năng cần thiết để phát triển tốt và hạnh phúc khi nhu cầu của nó được đáp ứng; nhưng cái thứ môi trường nào mới thỏa mãn được những nhu cầu này? Cái ôm ấm áp của người mẹ vừa sau khi sinh đánh thức lòng nhân hậu và bắt đầu dạy đứa trẻ sơ sinh rằng con người nên cư xử với nhau như thế nào. Và rồi, sao nữa?

Mỗi nền văn hóa đều có sự khôn ngoan nhưng trong thời kỳ hiện đại thì đa phần đã bị đánh mất. Ba năm đầu đời thì quá quan trọng để làm những cuộc thử nghiệm, nhưng những nguyên tắc Montessori được nói đến ở đây đều được công nhận trên khắp thế giới hơn 100 năm qua, bất kể nền văn hóa của đứa trẻ là gì đi chăng nữa. Mục đích của quyển sách này là để giúp cha mẹ tìm hiểu, khám phá, trân trọng và trợ giúp các nhu cầu tinh thần, vật chất và cảm xúc của đứa trẻ trong ba năm đầu đời.

Giảng dạy theo phương pháp Montessori luôn là một niềm vui lớn lao cho tôi, nhưng ngày hôm đó tôi đã nhận ra rằng để đạt được hiệu quả lớn nhất trong việc hỗ trợ tiềm năng của trẻ em, và của loài người nói chung, tôi cần phải học thêm về trẻ em từ 0 đến 3 tuổi. Đã nhiều năm tôi vẫn đang học hỏi và chia sẻ những gì tôi khám phá ra được. Một cách sử dụng quyển sách Em bé hạnh phúc đã làm tôi hài lòng rất nhiều là trong các lớp học về sự phát triển con người cho học sinh trung học, tôi tin chắc rằng những bạn trẻ này sẽ trở thành những bậc cha mẹ rất đặc biệt.

Tôi hi vọng quyển sách này sẽ giúp bạn hiểu rõ và trân trọng sự kỳ diệu của những năm đầu đời của trẻ, tạo cho bạn niềm cảm hứng để học hỏi thêm nữa.

Học Montessori Để Dạy Trẻ Theo Phương Pháp Montessori – 100 Hoạt Động Montessori: Con Không Cần iPad Để Lớn




Dạy trẻ theo phương pháp Montessori không chỉ giúp phát huy tất cả năng lực nhận thức và cảm nhận giác quan theo đúng độ tuổi phát triển của trẻ mà còn thỏa mãn lòng ham muốn tìm tòi, khám phá thế giới của trẻ nhỏ. Các cuốn sách trong bộ Học Montessori để dạy trẻ theo phương pháp Montessori, bên cạnh việc giới thiệu những lý thuyết khoa học về dạy trẻ của Montessori còn đặc biệt chú trọng tới việc đưa ra các hoạt động thú vị và hữu ích cho trẻ. Lời hướng dẫn thực hiện hoạt động rất ngắn gọn, dễ hiểu và kết hợp với các hình ảnh sinh động, trực quan để cha mẹ có thể hướng dẫn trẻ thực hiện tại nhà..

Cuốn sách này gồm các hướng dẫn giúp trẻ làm quen với những hoạt động quen thuộc của cuộc sống thường nhật. Trẻ khoảng một tuổi rưỡi đã có khả năng thực hiện các hoạt động như tự rửa tay, mặc quần áo, dọn bàn ăn,.. nếu cha mẹ hướng dẫn trẻ đúng cách và tin tưởng vào khả năng tự lập của trẻ.

Phương Pháp Giáo Dục Sớm Montessori Cho Trẻ Từ 0 – 3 Tuổi



Bạn đang có con ở độ tuổi 0-3? Đã bao giờ bạn cảm thấy bế tắc khi bạn nói con không nghe và bạn không muốn nghe con nói? Nếu bạn gặp phải rắc rối như vậy thì đây chính là cuốn sách dành cho bạn.

“Phương pháp giáo dục sớm Montessori cho trẻ từ 0-3 tuổi” sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức về tâm sinh lý của trẻ trong giai đoạn này, góp phần tháo gỡ những băn khoăn, lo lắng của bạn. Đọc cuốn sách, bạn sẽ biết được cách quan sát trẻ và hiểu ra rằng tất cả những dấu hiệu “bướng bỉnh” đó của trẻ luôn nằm trong quy luật phát triển bình thường của chúng

tothonmoingay.com, phattrien-banthan.blogspot.com

tothonmoingay.com, phattrien-banthan.blogspot.com

tothonmoingay.com, phattrien-banthan.blogspot.com

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*

Đọc tiếp: